Behavior rules - Customer - Vi:Safe - Ứng dụng thuê tài xế lái xe hộ theo giờ

Quy Tắc Ứng Xử & Khách Hàng

Để phát triển hơn nữa, chúng tôi cần tất cả mọi người cùng nhau hướng tới tiêu chí an toàn hơn mỗi ngày. Bằng cách sử dụng Vi:Safe với tư cách là khách hàng, bạn sẽ có bộ Quy tắc ứng xử sau đây, ngoài Điều khoản dịch vụ của chúng tôi và luật pháp nơi bạn sử dụng Vi:Safe. Nếu bạn vi phạm các nguyên tắc sau, Vi:Safe có thể tạm thời hoặc vĩnh viễn đình chỉ tài khoản của bạn.

A. Giữ an toàn và tuân thủ pháp luật

Duy trì tài liệu thích hợp để lái xe

Về phía đối tác tài xế Bạn phải có giấy phép lái xe và dạy nghề quốc gia hợp lệ mọi lúc và các giấy phép khác theo yêu cầu của các cơ quan có liên quan. Hãy trung thực về hồ sơ tội phạm của bạn. Bạn có thể cập nhật và gửi lại tài liệu của mình khi hết hạn, nếu chúng bị thu hồi hoặc theo yêu cầu của VI:SAFE.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Tấn công, quấy rối hoặc lạm dụng bất kỳ loại nào sẽ không được dung thứ

Các hành vi sau đây bị pháp luật nghiêm cấm: lạm dụng thể xác, quấy rối bằng lời nói, tấn công tình dục, hãm hiếp, giết người, bắt cóc, đe dọa và cướp đoạt tài sản. Đừng hỏi quá nhiều câu hỏi cá nhân hoặc nhận xét về ngoại hình của bất kỳ ai. Bạn bị nghiêm cấm liên lạc với hành khách của bạn sau chuyến đi vì lý do cá nhân. Trong tranh chấp, đừng đưa vấn đề vào tay bạn.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Đừng phạm tội

Bạn có thể bị phạt theo luật hiện hành nếu bạn thực hiện bất kỳ hành vi phạm tội nào như trộm cắp, cướp, sở hữu vật liệu hoặc vũ khí bất hợp pháp, hành vi phá hoại hoặc gây thiệt hại cho tài sản khách hàng. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra và truy tố những người phạm tội.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Tuân thủ luật an toàn đường bộ

Không vi phạm giao thông hoặc lái xe thiếu thận trọng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của khách hàng (chủ phương tiện) và những người tham gia giao thông khác. Điều này bao gồm tuân thủ các giới hạn tốc độ, tuân theo tín hiệu đường và đèn giao thông, sử dụng bộ rảnh tay khi lái xe, đảm bảo khách hàng (chủ phương tiện) của bạn đeo dây an toàn. Bạn phải luôn luôn thắt dây an toàn. Tránh lái xe nhiều giờ và nghỉ ngơi đầy đủ.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Rượu, ma túy và vũ khí không được dung thứ

Không sử dụng ma túy hoặc rượu khi bạn đang sử dụng nền tảng VI:SAFE. Các chất bất hợp pháp, thùng chứa rượu và vũ khí mở không được phép trong xe của khách hàng (chủ phương tiện).

Nếu một khách hàng (chủ phương tiện) tin rằng bạn có thể chịu ảnh hưởng của ma túy hoặc rượu, anh ta hoặc cô ta có quyền kết thúc chuyến đi ngay lập tức và cảnh báo chúng tôi hoặc chính quyền.

Nếu bạn có lý do để nghi ngờ khách hàng (chủ phương tiện) của mình sử dụng chất cấm, vui lòng thông báo cho VI:SAFE và cơ quan chức năng nếu cần thiết.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

B. Tôn trọng người dùng VI:SAFE của chúng tôi

Tôn trọng quyền riêng tư của người dùng VI:SAFE của chúng tôi

Đối tác tài xế PHẢI giữ bí mật tất cả dữ liệu cá nhân của khách hàng (ví dụ như tên, số điện thoại di động và địa chỉ) thuộc sở hữu của tài xế. Việc thu thập, sử dụng hoặc tiết lộ dữ liệu cá nhân của khách hàng (chủ phương tiện) của chúng tôi đều bị nghiêm cấm.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Đừng phân biệt đối xử

Đối tác tài xế không được từ chối cung cấp dịch vụ hoặc đưa ra nhận xét xúc phạm về bất cứ ai dựa trên chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, khuyết tật, khuynh hướng tình dục, giới tính hoặc, bản sắc giới tính, tuổi tác hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Hãy công bằng với người dùng VI:SAFE của chúng tôi

Tôn trọng một giao dịch mà bạn đã chấp nhận và không hủy bỏ công việc một cách vô lý hoặc chuyển việc cho người khác. Không đặt giá riêng của bạn hoặc đi một tuyến đường dài hơn cần thiết. Tôn vinh tất cả các mã khuyến mãi và giảm giá cho khách hàng. Bạn sẽ không được phép đưa theo người hoặc thú cưng khác trong xe khách hàng (chủ phương tiện) khi bạn đang ở trên nền tảng VI:SAFE. Đợi khách hàng của bạn trong một khoảng thời gian hợp lý.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Hãy cư xử đúng mực với người dùng VI:SAFE của chúng tôi

Luôn luôn đúng mực và chu đáo.

Mặc đồng phục tài xế VI:SAFE của bạn.

Hãy lịch sự trong các tương tác của bạn với khách hàng của chúng tôi và chấp nhận các yêu cầu hợp lý từ khách hàng của bạn như điều chỉnh âm lượng điều hòa hoặc radio và hỗ trợ khách hàng mang theo hành lý khi được yêu cầu.

Tài xế không được hút thuốc và phải giữ gìn vệ sinh cho xe của khách hàng (chủ phương tiện)

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Đảm bảo trải nghiệm liền mạch

Giao tiếp và chờ đợi khách hàng của bạn tại điểm đón chính xác và đưa chủ phương tiện và phương tiện xuống tại điểm thả xuống đã chọn.

Xác nhận danh tính khách hàng của bạn trước khi nhận chìa khóa phương tiện để thực hiện việc chở khách và di chuyển phương tiện của khách. Đồng ý với khách hàng của bạn tuyến đường để đi.

Chỉ hoàn thành cuốc đặt tài xế tiếp theo sau khi đưa khách hàng và phương tiện đến điểm nhận. Không thu hút hành khách để đặt tài xế ngoài nền tang hoặc đề xuất các ứng dụng đặt tài xế khác cho họ.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Trong trường hợp khẩn cấp…

Luôn gọi cho chính quyền trước. Khi tất cả các bên đều an toàn và chính quyền đã được thông báo, hãy liên hệ với VI:SAFE để báo cáo sự việc.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

C. Trở thành một công dân tốt

Hành động trong đức tin tốt

Không lừa đảo hoặc lừa gạt VI:SAFE bằng bất kỳ phương pháp nào như chia sẻ hoặc tạo tài khoản trùng lặp.

Chỉ sử dụng ứng dụng VI:SAFE chính thức được tải xuống từ Google Play / Apple Store.

Không giữ các ứng dụng hoặc thiết bị có tiềm năng sửa đổi trải nghiệm người dùng dự định của VI:SAFE.

Điều này bao gồm các ứng dụng giả mạo vị trí, thiết bị đã root/ jailbreak và / hoặc khung xposed.

Luôn cung cấp thông tin trung thực khi tạo và truy cập vào tài khoản của bạn hoặc tranh chấp về phí hoặc lệ phí. Chỉ sử dụng ưu đãi và khuyến mãi như dự định.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Đừng bắt nạt nhân viên VI:SAFE của chúng tôi

Hãy hợp tác và không lạm dụng, đe dọa hoặc quấy rối nhân viên VI:SAFE của chúng tôi tại cơ sở của chúng tôi, qua điện thoại hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội.

Những hành vi này bao gồm chụp ảnh / quay video trái phép, rình rập và xin số điện thoại di động.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Duy trì xếp hạng tốt

Giữ tỷ lệ chấp nhận, xếp hạng tài xế và tỷ lệ hủy theo chính sách hiện hành.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

Hãy cởi mở để phản hồi và đào tạo

Chúng tôi đánh giá cao phản hồi của cả hành khách và đối tác tài xế. Chúng tôi liên tục đánh giá hiệu suất của trình điều khiển và cung cấp phản hồi phù hợp. Bạn có thể được yêu cầu tham dự các buổi đào tạo do VI:SAFE tổ chức để cải thiện mức độ dịch vụ của bạn.

Xem danh mục Vi phạm / Hình phạt

* LƯU Ý

  • Do mức độ vi phạm nghiêm trọng, hủy bỏ các hoạt động gian lận trước thời gian nộp đơn, cụ thể là các hoạt động xảy ra trước 00:00:01 ngày 01 tháng 05 năm 2020, sẽ được xử lý theo cách xử lý mới nhất này. Các vụ lừa đảo với số tiền lớn sẽ được chuyển cho cơ quan chức năng để điều tra và xử lý.
  • Quy tắc ứng xử và điều khoản này PHẢI được tuân thủ đầy đủ và tuân theo, trừ khi được quản lý của VI:SAFE chỉ đạo. Mặc dù có bất kỳ điều khoản nào ngược lại, phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp, bao gồm nhưng không giới hạn ở các hành vi được liệt kê trong bộ quy tắc ứng xử này, VI:SAFE bảo lưu quyền, theo ủy quyền hợp lệ từ các đối tác tài xế, để áp dụng các phép đo khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc cấm vĩnh viễn tài khoản tài xế từ lần vi phạm đầu tiên.
  • Ngoài những quy định trong tài liệu này, VI:SAFE sẽ cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra hoặc cơ quan có thẩm quyền khác về các hành vi nghiêm trọng của nhà cung cấp xe, chủ xe, tài xế hoặc khách hàng được liệt kê bên dưới và sẽ tạm thời khóa ứng dụng VI:SAFE, khóa tài khoản và ngừng hợp tác cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra và / hoặc cơ quan có thẩm quyền khác.
  • Vi phạm lần thứ ba, hình phạt bị đình chỉ tài khoản. Nếu tài xế vi phạm lần thứ tư, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, VI:SAFE có thể đưa ra quyết định bao gồm áp dụng các hình phạt khác hoặc chấm dứt mối quan hệ với đối tác tài xế mãi mãi.
  • VI:SAFE sẽ thông báo cho tài xế mức phạt với tài liệu cập nhật thông qua E-mail hoặc gọi điện trực tiếp. Nếu các tài xế không phản hồi với VI:SAFE, điều đó có nghĩa là các tài xế đồng ý với chính sách của VI:SAFE.
  • Thời hạn của khách hàng bao gồm: khách hàng (chủ phương tiện), đối tác tài xế với VI:SAFE và những người khác sử dụng dịch vụ VI:SAFE.
  • Lý do hợp lệ được xác định là VI:SAFE sẽ đánh giá vụ việc và hoàn toàn có quyền quyết định và phê chuẩn vụ việc.
  • Vi phạm tình dục và không đứng đắn: Bất kỳ trường hợp nào vi phạm tình dục, bao gồm nhưng không giới hạn ở hiếp dâm, tấn công tình dục, phơi bày không đứng đắn, gạ gẫm nên được coi là trường hợp khẩn cấp.
  • Phân biệt đối xử: Vi phạm phải được xem xét về mặt hoàn cảnh của hành vi. Nó sẽ được coi là nghiêm trọng đối với trường hợp nạn nhân là hành khách nếu gặp rắc rối trong khu vực chuyến đi hoặc nếu các hành vi là phân biệt đối xử nghiêm trọng trong điều trị hoặc tôn giáo.
  • Sở hữu vũ khí: Sẽ được coi là nghiêm trọng nếu tài xế bị phát hiện tàng trữ vũ khí trong khi làm việc.
  • Sở hữu ma túy: Bất kỳ hành vi vi phạm liên quan đến ma túy (chất cấm) đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn. Bản chất và số lượng của thuốc, bao gồm cho mục đích cá nhân hoặc cung cấp sẽ được xem xét.
  • Tài xế Lái xe khi say rượu / tài xế lái xe khi bị ảnh hưởng bởi ma túy. Khi tài xế lái xe bị buộc tội lái xe dưới tác dụng của phụ rượu hoặc ma túy, cần phân biệt giữa hành động trong hoặc ngoài phạm vi việc làm. Tuy nhiên, bất kỳ tài xế lái xe khi say rượu / bị ảnh hưởng bởi ma túy sẽ dẫn đến hành vi nghiêm trọng. Nếu việc buộc tội các hành vi này dẫn đến việc không đủ điều kiện bắt buộc để cấp giấy phép, việc ký kết các tài khoản của tài xế sẽ được xem xét áp dụng mà không phụ thuộc vào sự điều chỉnh của Tòa án.