Một trong những tình huống gây khó khăn nhất cho các bác tài có lẽ là trường hợp khách hàng say đến mức “không biết trời trăng” là gì và bạn chưa biết phải xử lý tình huống đó như thế nào? Vì vậy Vi:Safe sẽ hướng dẫn bạn các cách xử lý khi gặp tình huống oái oăm này nhé!
Thái độ chuyên nghiệp và chu đáo
– Bạn hãy chào hỏi và dìu khách hàng ra xe.
– Sau đó hỏi địa chỉ nhà của khách ở đâu để bạn có thể đưa khách về.
– Trong trường hợp khách hàng quá say và không thể nhớ ra. Bạn hãy hỏi xem có thể cho phép bạn lấy điện thoại gọi người thân hỏi xem địa chỉ nhà ở đâu để bạn có thể đưa về không.
– Và cũng có những trường hợp khách hàng quá say và đã ngủ quên trên xe nên bạn không thể hỏi thăm. Vì vậy hãy tìm trong người khách hàng ( có thể trong túi xách, túi quần áo, ..v.v.. ) điện thoại để gọi điện đến gia đình khách hàng nhé.
– Cách cuối cùng là bạn không cần sử dụng điện thoại của khách hàng mà hãy nhìn vào lộ trình tuyến đường trên bản đồ di chuyển của khách. Nó sẽ hiển thị các con đường khách từng đi qua. Bạn chỉ cần tìm đường có từ khóa “nhà” là được nhé. Vậy là bạn đã có thể dễ dàng chở khách hàng về ngay cả khi khách hoàn toàn không có ý thức.
Bình tĩnh xử lý các tình huống bất ngờ với khách say
– Bạn cần phải bình tĩnh khi khách hàng có thái độ. Hành động mất kiểm soát trong lúc say nhé.
– Nếu khách hàng có ý định muốn gây gổ. Tốt nhất bạn không nên tiếp chuyện. Mà hãy nhẹ nhàng dìu khách hàng ra xe và lái xe đi ngay.
– Nếu trường hợp khách hàng này quá say và có hành động quá trớn. Bạn hãy cân nhắc đến việc hủy cuốc nếu quá sức chịu đựng của bản thân bạn nhé!